Camera IP SỬ DỤNG NGUỒN POE SWITCH

POE (Power over Ethernet) hiểu một cách đơn giản là công nghệ cho phép sử dụng điện năng truyền tải trên cáp mạng Ethernet (cable RJ45) để cung cấp nguồn điện hoạt động trên các thiết bị điện tử.

Camera POE là camera IP thông thường tích hợp công nghệ POE. Và công nghệ POE chỉ xuất hiện trên camera IP do chỉ có camera IP sử dụng dây mạng truyền tín hiệu.

Camera quan sát sử dụng nguồn điện 12V, chính vì thế, khi mua camera, cần chọn mua thêm nguồn 12V cho camera. Đồng thời, phải bỏ ra thêm chi phí mua dây điện, và chạy hệ thống dây điện cấp nguồn cho camera. Sự ra đời của camera POE đã giúp đơn giản hóa hơn trong việc lắp đặt camera IP, không cần mua nguồn, không cần thi công chạy dây điện, camera sử dụng luôn nguồn truyền tải trên cáp mạng. Thông thường, cáp mạng có 8 lõi, trong đó 4 lõi được sử dụng truyền tín hiệu hình ảnh, âm thanh, 4 lõi còn lại được sử dụng cho các mục đích khác, như nguồn điện cho camera.

>>> Lựa chọn và đấu nguồn 12V cho camera.

Ưu điểm của camera IP POE: đơn giản trong thi công, tiết kiệm chi phí

Nhược điểm của camera IP POE:

– Bị giới hạn phạm vi chạy dây mạng, trong khoảng 100 mét. Vượt quá khoảng cách này, sẽ không cung cấp đủ nguồn cho camera hoạt động.

– Để sử dụng camera POE, cần đi kèm với switch PoE – là switch mạng có tích hợp công nghệ POE, hoặc đầu ghi POE. Nếu không sử dụng switch PoE hoặc đầu ghi, thì camera POE trở thành camera IP thường, sử dụng nguồn riêng.

Kết nối của camera ip poe

– Về giá cả, hiện nay camera POE có giá thành cao hơn so với dòng camera IP thông thường. Tuy nhiên, trong thời gian gần, công nghệ POE sẽ được áp dụng phổ biến hơn, giá thành hợp lý hơn.